Khách hàng ở lại khi được quan tâm

GIẢI PHÁP CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Đăng vào lúc 27/09/2019 - 8:00

1. Sản phẩm chất lượng đi đôi với dịch vụ chăm sóc khách hàng

Với thị trường bán lẻ hiện nay, các chủ cửa hàng không chỉ bán hàng hóa sản phẩm đi là xong mà còn phải gắn liền theo đó là dịch vụ sau bán. Dịch vụ của cửa hàng bán lẻ nào càng tốt càng chu đáo thì càng níu giữ được chân khách hàng.

Hiện nay để giữ chân được khách hàng đến cửa hàng của mình nhiều hơn thường xuyên hơn các cửa hàng bán lẻ đã sử dụng nhiều hơn các chương trình khuyến mại đi kèm: như miễn phí vận chuyển, miễn phí lắp đặt, tăng thời gian bảo hành sản phẩm, mua sản phẩm thứ 1 - Giảm giá sản phẩm thứ 2….

Nếu bạn không thể đưa ra những chương trình khuyến mại nào đi cùng thì hãy chăm chút thêm về chất lượng, và thái độ phục vụ của nhân viên, cũng như có thể kết hợp với bên thứ ba.

Đừng vì khó mà bỏ qua yếu tố này nhé: hãy nghĩ thật nhiều chương trình khuyến mại, dịch vụ đi kèm để đem lại cho khách hàng sự trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất có thể.

2. Khách hàng ở đâu, doanh nghiệp phải ở đó

Không phải khách hàng nào cũng có sự thông cảm, sự kiên nhẫn để chờ, khi họ cần liên lạc với bạn. Đặc biệt trong những vấn đề có liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm bạn bán ra, đối với khách hàng việc đó luôn luôn gấp. Chỉ cần một lần không liên lạc được với bạn khi khách hàng cần, khả năng mất khách hàng của bạn lên đến 80%. Vì vậy doanh nghiệp phải luôn ở trong tư thế sẳn sàng phục vụ nhằm giữ chân khách hàng.

Hiện nay, với sự bùng nổ của internet cùng với xu hướng 4.0 các nhà bán lẻ thường hay áp dụng chăm sóc khách hàng qua đa kênh: tổng đài, mạng xã hội, emai, ứng dụng… Tùy theo, thời gian mà các kênh này sẽ được phân chia mức độ ưu tiên trong từng thời điểm.

Theo một cuộc khảo sát của Aspect Software. Các công ty áp dụng chiến lược omnichannel đạt được tỷ lệ giữ chân khách hàng lớn hơn 91% so với những khách hàng không sử dụng

3. Tạo cảm giác mới mẻ cuốn hút khách hàng tới thường xuyên hơn

Hãy tạo cảm giác mới mẻ cuốn hút khách hàng bằng việc trang trí cửa hàng theo những chủ đề hot, những dịp lễ tết, theo những tone màu bắt mắt, thu hút và lôi cuốn. Như đỏ và trắng cho ngày Noel, hoa hồng, và những hộp socola hình trái tim dành cho ngày valentine,....

Thỉnh thoảng cũng nên thay đổi cách sắp xếp bố trí sản phẩm để mang lại sự trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, nhưng cũng đừng để khách hàng gặp khó khăn trong quá trình tìm mua sản phẩm. Vì nhiều khách hàng đã đến cửa hàng của bạn một lần, họ sẽ có nhận thức về các gian hàng, về vị trí của những sản phẩm mà họ muốn mua, lần sau có nhu cầu họ sẽ theo bản năng vào đúng khu vực và lấy một cách nhanh chóng theo một thói quen.

4. Đa dạng về sản phẩm nhưng phải gắn liền với chất lượng

Đây không phải là điều mới mẻ nhưng vẫn luôn là điều quan trọng nhất đối với tất cả các nhà bán lẻ, không riêng nhà bán lẻ, hay nghành nghề nào cả. Hãy luôn luôn cập nhật những mẫu mã sản phẩm mới nhất, tốt nhất, uy tín nhất để phục vụ cho khách hàng của mình. Trong từng sản phẩm đều được gắn cả sự uy tín về chất lượng của cửa hàng, chắc chắn khách hàng sẽ nhớ đến bạn, quay lại với bạn nếu có nhu cầu ở lần sau.

5. Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng

Nhiều lúc các nhà bán lẻ chỉ quan tâm đến kết quả bán hàng mà quên đi những chương trình, dịch vụ chăm sóc đến tất cả các khách hàng của mình. Cũng chỉ vì họ không thể lưu hoặc nhớ hết tất cả các khách hàng của mình một cách thủ công được.

Nhưng với ứng dụng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thì lại khác, ứng dụng đã được thiết lập tự động theo các nội dung khách hàng cài đặt, luôn giúp các nhà bán chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi mà không sợ quên hay sót bất kỳ khách hàng hay sự kiện quan trọng nào. Không những vậy ứng dụng chăm sóc khách hàng còn rất linh hoạt trong khâu lưu giữ thu thập đầy đủ thông tin cá nhân của khách hàng, dù họ chỉ đến cửa hàng 1 lần, còn có chức năng gửi tin nhắn mỗi dịp đặc biệt như ngày sinh nhật của khách hàng, dịp lễ, tết, và không quên gửi cho khách hàng những chương trình khuyến mại ưu đãi dành cho khách hàng.

Sưu tầm
LIÊN HỆ

Cơ hội hợp tác

Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn cần

Office address : Tầng 4, Toà nhà Tuildonai, 119 Điện Biên Phủ, Đa Kao, Q.1, Tp.HCM

Tel :+84 8 39111 800

Email :info@lifeplusloyalty.vn